Top tựa game cũ nhưng hứa hẹn sẽ tạo cú NỔ lớn năm 2017

Sự phát triển mạnh mẽ của các dòng game đã đẩy các game thủ đến thế tiến thoái lưỡng nan khi không biết phải chọn chơi game nào, vậy thì trong năm 2017 hãy thử ngay những game dưới đây nhé.

Overwatch

Cái tên quá quen thuộc trong cộng đồng game nhờ những gặt hái đáng kinh ngạc khi vượt mặt anh lớn LMHT hay DOTA 2 về kinh phí thu được trong năm 2016. Overwatch đã quá thành công và hứa hẹn sẽ còn tiến xa hơn trong năm 2017.

Overwatch là tựa game chữa cháy của Blizzard, ban đầu các nhân vật trong game thật ra là làm cho một game MMO khủng của Blizzard với tên gọi Titan. Trong đó Tracer là thuộc lớp nhân vật Jumper có khả năng nhảy nhót như Tracer bạn thấy hiện nay.

Cũng khá đáng tiếc khi tựa game chày cối phát triển trong 7 năm ròng mà lại bị hủy vào cuối năm 2014, thậm chí fan ruột Blizzard còn không thưởng thức được tí thành quả nào trong 7 năm đó.

Titan có thể là một game bom tấn thế chỗ cho WoW khi nó đang già, nhưng ngược lại nó cũng có thể trở thành “chùa bà đanh” do không đủ sức đè WoW. Nhưng cũng nhờ vậy mà bây giờ mình mới có một game bắn súng góc nhìn thứ nhất hay để chơi.

Middle-Earth: Shadow of Mordor

Ra mắt với tiểu sử không mấy hào hùng khi cốt truyện của tác phẩm The Lord of the Rings mà có lối chơi na ná game Assassin’s Creed nhưng không ai ngờ lại tạo dấu ấn vang dội ngay sau khi ra mắt. 

Nếu đã thử chơi, các bạn sẽ bị cuốn hút ngay với cốt truyện liền mạch và được đầu tư khá tỉ mỉ trong cốt truyện game. Ở phần lớn các tựa game có bối cảnh thần thoại tương tự, kẻ thù thường không có tên và người chơi hoàn toàn sẽ không nhớ đến chúng sau khi đã hạ gục hàng tá kẻ địch giống nhau. Nhưng ở đây nhà phát triển đã khéo léo làm nổi bật tính cách, sự thông minh từng con Orc (hay Uruk) để tạo cảm giác không bị nhàm chán cho game thủ.

Âm thanh và đồ họa cũng tỏ ra khá ổn so với mặt bằng chung các tựa game next-gen gần đây. Nếu như phải nhận xét thì  Middle-Earth: Shadow of Mordor đã quá thành công trong quá trình làm “con lai” của mình.

Darkest Dungeon

Nhân vật trong game có những cảm xúc rất đời thường như căng thẳng, sợ hãi… Đã tạo nên những điểm rất lạ cho tựa game nhập vai này. Darkest Dungeon là một game nhập vai theo lượt, do đó, hẳn nhiên người chơi phải hành động thông qua các lượt đi (turn). Tuy nhiên, dường như để tăng thêm sự đa dạng trong chiến đấu, Darkest Dungeon lại lựa chọn phong cách chiến đấu theo màn hình ngang, cộng với việc thám hiểm các hầm ngục thông qua các “phòng” (room) được tạo ngẫu nhiên.

Một điểm “lạ” khác của Darkest Dungeon là hệ thống Quirks. Nói nôm na, đây là hệ thống “sở trường – sở đoản” của từng nhân vật. Tùy thuộc vào những yếu tố trong hệ thống Quirks của nhân vật là tích cực hay tiêu cực mà chiến lược của người chơi để phát triển nhân vật đó sẽ phải thay đổi.  Đó có thể là một tay chiến binh với khả năng gây sát thương cực mạnh nhưng lại… khá yếu bóng vía, đó cũng có thể là một kẻ đào trộm mộ gian xảo nhưng lại rất linh hoạt trong chiến trận…

Hệ thống Quirks không chỉ ảnh hưởng đến nhân vật khi chiến đấu mà thậm chí khi “về làng” thì chúng cũng vẫn tồn tại và vẫn khiến người chơi phải tiếp tục “đau đầu”. Chính từ hai yếu tố trên, sẽ không có hai nhân vật giống hệt nhau trong Darkest Dungeon, và bạn cũng không thể kiểm soát được nhân vật của bạn sẽ sở hữu những đặc tính gì (ngoại trừ nâng cấp trang bị và kỹ năng).

Điều này khiến sự đa dạng của Darkest Dungeon được đẩy lên khá cao, từ đó người chơi cũng phải tìm cách thích ứng sao cho phù hợp nhất.

Theo dõi Kinggame để cập nhật thêm các tựa game hot khác nhé.

Trao đổi trực tiếp bên dưới (Đăng nhập facebook để chat)